Search
Close
กิจกรรม
Calendar
10 เม.ย. 2566
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเดินหน้าติดอาวุธทีม Salesman จังหวัดเป็นปีที่ 3 “เตรียมผลักดันผู้ประกอบการรายย่อยท้องถิ่น เป็นสุดยอดนักขายระหว่างประเทศ”
เดินหน้าติดอาวุธทีม Salesman จังหวัดเป็นปีที่ 3

7 มีนาคม 2566 : นางอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Salesman จังหวัด Go-Inter รุ่นที่ 3 เปิดเผยว่าจากนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้แต่งตั้งคณะทำงานด้านการตลาดระดับจังหวัด หรือทีมเซลล์แมนจังหวัด (Salesman จังหวัด) ขึ้นมาเพื่อเป็นกลไกสำคัญในการช่วยผู้ประกอบการ SMEs และ Micro SMEs ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในส่วนภูมิภาคให้มีฐานรากที่เข้มแข็งในระดับประเทศ และเตรียมความพร้อมเพื่อต่อยอดโอกาสทางการค้าไปยังเวทีการค้าสากลในระดับนานาชาติ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือสถาบัน NEA น้อมรับนโยบายดังกล่าว โดยจัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Salesman จังหวัด Go-Inter  รุ่นที่ 3 ขึ้นในระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2566 เพื่อติดอาวุธและยกระดับองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศ  ที่มีความจำเป็นและสำคัญ อาทิ การออกแบบแคตตาล็อกสินค้าอย่างไรให้น่าสนใจด้วย Canva ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระหว่างประเทศ การเขียนสคริปต์ประกอบการนำเสนอแคตตาล็อก (Script Writing) เทคนิคการเจรจาและการพูดในที่สาธารณะ (Public Speaking) การพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อการทำธุรกิจระหว่างประเทศและการนำเสนอธุรกิจ (Present/Pitching) ให้แก่ทีมเซลล์แมนจังหวัด ซึ่งประกอบไปด้วย พาณิชย์จังหวัด หอการค้าจังหวัด สภาเกษตรกรจังหวัด และสมาชิกกลุ่ม MOC Biz Club จังหวัด เป็นต้น เพื่อนำองค์ความรู้ที่ได้ไปต่อยอดสู่การพัฒนาภาคเศรษฐกิจในส่วนภูมิภาค รวมถึงถ่ายทอดให้กับผู้ประกอบการ SMEs และ Micro SMEs ให้สามารถยกระดับขีดความสามารถในการทำการค้าระหว่างประเทศ เจรจา ติดต่อธุรกิจกับคู่ค้าที่เป็นชาวต่างชาติด้วยภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจ ตลอดจนนำเสนอธุรกิจ (Present/Pitching) ได้อย่างมืออาชีพ เป็นผู้ประกอบการส่งออกที่มีศักยภาพรอบด้าน ทั้งด้านการทำธุรกิจการค้าและความสามารถในการติดต่อสื่อสารในระดับสากล

Content Image0
Content Image1

การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Salesman จังหวัด Go-Inter จัดขึ้นครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายน 2564 จนถึงขณะนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการรวมกว่า 1,000 ราย จากการดำเนินงานทั้ง 3 ปี โดยการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Salesman จังหวัด Go-Inter รุ่นที่ 3 ในปีนี้ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีมาก มีผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมในครั้งนี้ กว่า 400 ราย นอกจากนี้สถาบัน NEA ยังได้เพิ่มกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ที่เปิดโอกาสให้ทีมเซลล์แมนจังหวัดและผู้ประกอบการได้ฝึกนำเสนอธุรกิจ (Present/Pitching) เป็นภาอังกฤษ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ ด้านบุคลิกภาพ ด้านการสื่อสารและการเจรจาให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด พร้อมนำความรู้จากการฝึกอบรมไปปรับใช้และลงมือปฏิบัติจริง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้มั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต

  • Share :
Go to top